www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BÀI TẬP LẬP TRÌNH PASCAL

Tác giả: Hoàng Trung Sơn
Nhà xuất bản: Khoa học kỹ thuật
Giá bìa:68,000
Giá bán:68,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2006

Nội dung cuốn sách chia làm 9 chương, trong mỗi chương đều có phần tóm tắt lý thuyết, bài tập và phần lời giải. Ngoài những bài tập cơ bản, chúng tôi còn đưa thêm một số bài tập nâng cao như: Bài quân mã đi tuần, tìm hoán vị.v.v. đòi hỏi phải sử dụng những thuật toán đệ quy, quay lui hoặc cao hơn nữa để giải...

Pascal là ngôn ngữ lập trình có cấu trúc và cơ bản nhất trong các ngôn ngữ lập trinhf, do đó nó được dùng rất phổ biến từ công tác giảng dạy trong các trường Đại học, Cao đẳng, Phổ thông trung học và lập trình ứng dụng.
Trong cuốn sách này, chúng tôi đặt ra những bài tập từ cơ bản đến phức tạp để bạn làm quen dần với ngôn ngữ lập trình Pascal. Bạn có thể tự luyện và kiểm tra những hiểu biết của mình dựa vào những bài mà chúng tôi đưa ra, bên cạnh đó bạn có thể tham khảo những lời giải ở cuối cuốn sách. Đây là những lời giải chi tiết và đã được chạy thử, phương pháp giải cô đọng dễ hiểu và cơ bản nhất, giúp cho bạn vững tin trong những bước đi đầu tiên để tới những ngôn ngữ lập trình cao hơn.
Cuốn sách này chúng tôi viết nhằm mục đích giúp các bạn sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng luyện tập, nâng cao khả năng lập trình của mình và ôn tập trong các kỳ thi. Các bạn học sinh cũng có thể sử dụng cuốn sách này để tự học lập trình, ôn luyện các kỳ thi học sinh giỏi tin hoặc các lớp chuyên tin.
Nội dung cuốn sách chia làm 9 chương, trong mỗi chương đều có phần tóm tắt lý thuyết, bài tập và phần lời giải. Ngoài những bài tập cơ bản, chúng tôi còn đưa thêm một số bài tập nâng cao như: Bài quân mã đi tuần, tìm hoán vị.v.v. đòi hỏi phải sử dụng những thuật toán đệ quy, quay lui hoặc cao hơn nữa để giải.
Chương 1: “Sử dụng biểu thức câu lệnh” ở đây chúng tôi giới thiệu những phép toán như: phép gán, cộng, trừ, nhân chia, lấy phần nguyên, phần dư, các lệnh nhập xuất dữ liệu, các kiểu khai báo biến, hằng, tạo kiểu dữ liệu mới, các hàm toán học.
Chương 2: “Các lệnh có cấu trúc” lệnh IF, câu lệnh CASE, lệnh lặp FOR, REPEAT, WHILE.
Chương 3: “Kiểu mảng và tập hợp” mảng một chiều, mảng nhiều chiều, kiểu tập hợp.
Chương 4: “Xâu ký tự” phép gán, biến, biểu thức, phép nối xâu, các hàm, thủ tục xử lý xâu.
Chương 5: “Thủ tục, hàm và thư viện” khai báo hàm, khai báo thủ tục, sử dụng biến thay cho tham số của hàm, thủ tục.
Chương 6: “Kiểu bản ghi và tệp” dữ liệu kiểu bản ghi, dữ liệu kiểu tệp, thủ tục nhập xuất dữ liệu.
Chương 7: “Đồ hoạ” một số thủ tục vẽ cơ bản, hàm xử lý vùng ảnh, vẽ ảnh chuyển động.
Chương 8: “Con trỏ, cấp phát động” con trỏ cấp phát động, cấp phát ô nhớ khi chương trình đang thực hiện, các phép toán, hằng số giá trị rỗng, cấp phát bộ nhớ, giải phóng bộ nhớ.
Chương 9: “Đệ quỵ” Nghiên cứu một số giải thuật đệ quỵ, quay lui áp dụng để giải một số bài thi Olympic tin học toàn quốc.