www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


PHÙNG QUÁN CÒN ĐÂY... (Bìa cứng)

Tác giả: Phùng Quán
Nhà xuất bản: Văn nghệ
Giá bìa:68,000
Giá bán:68,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2007

Trong tập sách mới này là những trang viết lâu nay chỉ mới “hiện diện” trên trang nhật ký, trên sổ tay, trên xấp bản thảo của nhà văn Phùng Quán hay trong ký ức của bạn bè, hoặc đã được in rải rác đây đó… nay lần đầu tiên được tập hợp lại in trong tập sách này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp người đọc hiểu sâu hơn về nhà văn Phùng Quán - một nhân cách, một cuộc đời sống chết vì nghĩa nhân.

Phùng Quán (1932 - 1995) là một nhà văn mà cuộc đời và số phận đã đi cùng với những mất còn bi tráng của một thế hệ dấn thân và của cả một thời đại hứng chịu thảm họa của chiến tranh, kể cả những khốc liệt không đến từ bom đạn. Có lẽ vì vậy  mà đối với nhà văn Phùng Quán, dù ông đã ra đi nhưng ông như vẫn còn đâu đây, vẫn gần gũi, vẫn sống chân thành đến tận cùng “Yêu ai cứ bảo là yêu. Ghét ai cứ bảo là ghét…”. Vẫn là một nhân cách, một tài năng được đặc biệt quý trọng và ngưỡng mộ nên càng ngày, những người đọc ông, những người từng biết ông và bạn bè ông vẫn âm thầm viết về ông với  nỗi xúc động trào lên từng con chữ. Đó không chỉ là những ký ức cay đắng về những ngày tháng cam go nhất mà nhà văn Phùng Quán chịu đựng và vượt qua, mà còn cái tình cái nghĩa giữa những Con người !
Tiếp theo những tác phẩm của Phùng Quán và viết về Phùng Quán, đã được xuất bản như: “Vượt Côn Đảo”, “Tuổi thơ dữ dội”, “Thơ Phùng Quán”, “Trăng hoàng cung”, “Ba phúc sự thật”, “Nhớ Phùng Quán”.v.v... chúng tôi tiếp tục cho xuất bản tập sách “Phùng Quán còn đây!”. Trong tập sách mới này là những trang viết lâu nay chỉ mới “hiện diện” trên trang nhật ký, trên sổ tay, trên xấp bản thảo của nhà văn Phùng Quán hay trong ký ức của bạn bè, hoặc đã được in rải rác đây đó… nay lần đầu tiên được tập hợp lại in trong tập sách này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp người đọc hiểu sâu hơn về nhà văn Phùng Quán - một nhân cách, một cuộc đời sống chết vì nghĩa nhân.

MỤC LỤC
Phần I: Di cảo Phùng Quán: Do bà Vũ Bội Trâm (quả phụ nhà văn Phùng Quán) rút ra từ Di cảo. Đó là các trang hồi ký, hồi ức và các câu chuyện đời thường đậm triết lý nhân văn. Qua những trang viết, Phùng Quán đã khắc họa nhiều chân dung trí thức, văn nghệ sĩ tên tuổi cũng như những con người bình dị với lối kể chuyện dí dỏm mà sâu sắc.
Phần II: Chuyện Phùng Quán: Do nhà thơ Ngô Minh và bà Vũ Bội Trâm sưu tầm. Đây là những nhận định, đánh giá về con người và tác phẩm Phùng Quán cùng những hồi ức, kỷ niệm của người thân, bạn bè, đồng nghiệp đối với Phùng Quán. Những bài viết này đều thấm đẫm tình người, tình đời…
Năm 2007, Nhà văn Phùng Quán vừa được Chủ tịch nước trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật. Đó là sự ghi nhận công lao đóng góp của ông đối với nhân dân và đất nước, sau bao năm tháng thăng trầm, trắc trở.
Nhân cách và sự nghiệp văn chương của nhà văn Phùng Quán vẫn còn đây, mãi mãi còn đây !
(Sài Gòn-TP.HCM, tháng 9-2007- NXB Trẻ)