www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NHỮNG CÁI TÊN, NHỮNG MẶT NGƯỜI

Tác giả: Quốc Bảo
Nhà xuất bản: Hội nhà văn
Giá bìa:54,000
Giá bán:54,000
Năm xuất bản: Quý II / 2012

Những Cái Tên Những Mặt Người là một tập bút ký chân dung, tập hợp khoảng trên hai mươi người có ảnh hưởng nhất định đến cuộc đời tác giả - nhạc sĩ Quốc Bảo. Và ảnh chân dung của họ do chính tác giả chụp
...

Những Cái Tên Những Mặt Người là một tập bút ký chân dung, tập hợp khoảng trên hai mươi người có ảnh hưởng nhất định đến cuộc đời tác giả - nhạc sĩ Quốc Bảo. Và ảnh chân dung của họ do chính tác giả chụp.

Lời ngỏ nhân dịp phát hành cuốn Những Cái Tên Những Mặt Người

Cuốn sách tôi vừa khởi sự viết ngày hôm qua mang nhan đề Tim Tôi Đập Nhịp Sài Gòn, có thể là một tập tản văn mới mà cũng có nhiều cơ duyên để thành tập truyện ngắn. Tôi phân vân giữa hai lựa chọn đó, phần vì tôi muốn viết khác đi, phần nữa bởi vì tác phẩm vừa bắt đầu này sẽ không được công bố từng phần như thông lệ, nên tôi tha hồ thay đổi trong quá trình viết. Tôi sẽ vừa viết vừa chụp ảnh. Tôi cũng muốn thông qua các truyện ngắn, tích lũy tư liệu cho một tiểu thuyết sau này.

Còn Những Cái Tên Những Mặt Người là tập tản văn/bút ký chân dung khép lại bộ bốn cuốn(Mặt, Những Ghi Chép Vụn, Thị Dân và Những Cái Tên); đa số tạp bút trong tập ấy đã đăng rải rác trên các báo, tạp chí trong hai năm 2010-2011. Dù đã đăng tải, tôi cảm thấy cần thiết phải tổ chức lại, nhuận sắc và in lại thành sách để các độc giả thân tín có được mộtcollection trọn vẹn.

Nếu tuân theo đúng dự hoạch, tôi có trước mặt tám năm (từ giờ đến 2020) để tập trung vào các dự án nghệ thuật (nhạc, viết, ảnh) và như vậy, tôi đủ thời gian để hoàn thành ít nhất là ba cuốn sách mới, vài trăm ca khúc mới và một vài triển lãm ảnh cá nhân. Sau đó, sẽ là một quãng nghỉ ngơi tương đối dài.

Nhân sự ra mắt của Những Cái Tên Những Mặt Người, cho tôi được gửi lời cảm ơn đến các bạn đã đem lòng yêu mến tôi từ những tác phẩm đầu và giữ nguyên vẹn được tình cảm cho đến tận giờ. Mối tương thông giữa người thưởng thức với tác giả luôn là một dòng lưu chuyển năng lượng lành mạnh và quý báu.

Tôi mượn trích đoạn này (từ cuốn Những Cái Tên) để gửi lời chào nồng ấm đến các bạn:

Tôi không rời Saigon đi đâu quá lâu, vậy nên những người tôi đề cập đến trong cuốn sách đều nảy nở mối quan hệ thân tình với tôi ở chính thành phố này. Saigon là chiếc nôi ru tình bằng hữu, tình yêu; trong khi đó tình yêu và tình bằng hữu lại đem về cho tôi những cảnh trí lạ, những thổ ngơi mới, những thời tiết và khí tượng tôi chưa từng nếm trải. Sống cuộc đời song song nhau, tôi và những người ấy, để sẻ chia điều kỳ lạ cho nhau.

Tôi xin nói thêm rằng đến giờ phút viết những dòng này, các gương mặt hiển hiện trong tâm trí tôi bằng nguyên vẹn thân yêu, thắm thiết của ngày tháng cũ, tựa hồ thời gian hay sự già đi của chúng ta vẫn đầy tế nhị và thiện ý giữ lại những điều đẹp đẽ.