www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TRI THỨC QUANH TA (Bìa cứng)

Tác giả: Chủ biên: Ngô Quang Huy
Nhà xuất bản: Văn hóa - Thông tin
Giá bìa:45,000
Giá bán:45,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2004

Quanh ta, còn biết bao điều bí ẩn, kì diệu mà hàng ngày ta vẩn thường hỏi –Vì sao? Thế nào? Ở đâu? Tri thức về vũ trụ, Trái Đất, thiên nhiên, môi trường, đồng hồ sinh học và cả những miền đất, những nền văn minh xa lạ… luôn cuốn hút sự đam mê tìm hiểu của con người.

Quanh ta, còn biết bao điều bí ẩn, kì diệu mà hàng ngày ta vẩn thường hỏi –Vì sao? Thế nào? Ở đâu? Tri thức về vũ trụ, Trái Đất, thiên nhiên, môi trường, đồng hồ sinh học và cả những miền đất, những nền văn minh xa lạ… luôn cuốn hút sự đam mê tìm hiểu của con người.
Tri thức quanh ta hy vọng sẽ giúp cho bạn đọc giải đáp được những thắc mắc, cùng bạn thám hiểm đại dương,đến những miền đất lạ tìm hiểuvì sao là người bạn sẽ đồng hành trong suốt chặng đường tìm đến chân trời kiến thức.
Cuốn sách được biên soạn chủ yếu dựa vào hai tập sách ”Hãy nói vì sao? Ở đâu? ”của nhà xuất bản Hacheitefcuness (pháp), và một số tài liệu nước ngoài khác, đề cập tới nhiều kiến thức thuộc mọi lĩnh vực khác nhau, được chắt lọc rất công phu.
Vì sao các hành tinh quay xung quanh Mặt Trời?
Nếu các hành tinh quay chậm lại, Mặt Trời sẽ hút chúng về phía mình. Trái lại nếu chúng quay nhanh nhanh hơn chúng sẽ bị quật vào khoảng không gian xa xăm.
Vì sao tồn tại sự sống trên Trái Đất?
Mọi hình thức sống, từ cácvi khuẩn tới con người, đều không thể tồn tại nếu thời tiếtquá nóng hoặc quá lạnh và không có khí quyển để hô hấp. Trái Đất là hành tinh duy nhất của hệ Mặt Trời có đủ các điều kiện để phát triển sự sống.
Vì sao chúng ta không thể thấy các hệ Mặt Trời khác?
Ngôi sao gần nhất cũng cũng cáchx a chúng ta 270000 lần so với Mặt Trời, so với khoảng cách này ngay cả một hành tinh khổng lồ cũng không thể nhìn rõ được bằng một kính viễn vọng hiện đại nhất. Tuy nhiên, một số ngôi sao chuyển động theo đường lượn sóng, nên chúng làm lộ rõ sự tồn tại của một số hành tinh quanh chúng ta.
Vì sao không còn trọng lượng trong không gian?
Trọng lượng đó là lực khiến ta gắn dính vào mặt đất do sức hút của thiên thể mà ta đang đứng ở trên đó.Trong một vệ tinh quay quanh Trái Đất, lực hút này bị chống lại bởi một lực khác theo chiều ngược lại. Nó được sinh ra trong chuyển động quay vòng giống như lực đẩy tay ra phía ngoài như khi ta đang ngồi trong ô tô khi rẽ ngoặt. Khi hai lực này bằng nhau chúng triệt tiêu nhau, vì vậy những vật thể trong vệ tinh này không còn trọng lượng nữa.
Hành tinh và Mặt Trăng khác nhau ở điểm nào?
Hành tinh là một vật thể tối quay xung quanh ngôi sao. Người ta nhìn thấy nó vì nó phản chiếu ánh sáng với ngôi sao.Mặt Trăng cũng sáng nhờ ánh sáng phản chiếu, nhưng quay quanh một hành tinh khác chứ không quay quanh Mặt Trời.
Vì sao Mặt Trăng luon quay quanh một mặt về phía Trái Đất ?
Khi mới hình thành, Mặt Trăng quay xung quanh bản thân nó rất nhanh. Dần dần nó quay chậm lại, quay một vòng 27 ngày đó cũng chính làkhoảng thời giang noquay xung quanh một vòng Trái Đất. Do đó nó luôn hướng một mặt về phía chúng ta.
Vì sao mặt trăng có các pha sáng ?
Mặt Trời cùng một lúc chỉ có thể chiếu sáng được một phía của Mặt Trăng mà thôi. Nhưng chính lúc đó Mặt Trăng quay quanh Trái Đất. Trong quá trinh quay mặt được chiếu sáng hướng về phía Trái đất khi nhiều khi ít, đó là các“pha” sáng của Mặt Trăng.

MỤC LỤC
Phần 1: Vũ trụ, trái đất và những kỳ quan thiên tạo
Phần 2: Động thực vật
Phần 3: Lịch sử loài người
Phàn 4: Nhưng địa danh nhân tạo nổi tiếng thế giới
Phần 5: Cơ thể con người và những điều kỳ diệu của khoa học
Phần 6: Tập quán, truyền thống
Phần 7: Nghệ thuật - thể thao - giải trí
Phần 8: Phương tiện giao thông hiện đại