www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


NAM CAO - TRUYỆN NGẮN TUYỂN CHỌN (Bìa cứng)

Tác giả: Nam Cao
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:54,000
Giá bán:54,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2005

"..Tôi viết truyện con chó mực. Tôi thề rằng đó chỉ là truyện một con chó Mực. Nhưng truyện vừa in ra thì tôi gặp một thằng say. Hắn trợn mắt lên. Mắt hắn đỏ ngầu ngầu. Hắn lè nhè hỏi tôi: Sao lại bảo hắn là con chó? Rồi hắn chửi tôi một mẻ, vuốt mặt không kịp. Tôi ức quá nhưng rồi tôi lại cười. Tôi lẳng lặng về nhà, lấy giấy bút viết truyện một thằng say rượu..."
(Trích "Cái chết của con Mực)

"..Tôi viết truyện con chó mực. Tôi thề rằng:đó chỉ là truyện một con chó Mực. Nhưng truyện vừa in ra thì tôi gặp một thằng say. Hắn trợn mắt lên.Mắt hắn đỏ ngầu ngầu. Hắn lè nhè hỏi tôi: Sao lại bảo hắn là con chó? Rồi hắn chửi tôi một mẻ, vuốt mặt không kịp. Tôi ức quá nhưng rồi tôi lại cười. Tôi lẳng lặng về nhà, lấy giấy bút viết truyện một thằng say rượu.
Thằng say này say lắm . Nó uống rượu  vào rồi nó chửi . Chửi lung tung cả . Thằng say nào chẳng vậy? Ấy vậy mà có một bọn người rất tỉnh kêu bù lu bù loa lên rằng: Tôi mượn rượu để chửi cả làng nhà họ . Và họ dọa tôi đủ thứ, trời đất ơi!...
Vì vậy, tôi còn biết viết cái gì? Một anh bạn tôi khuyên tôi đừng đả động đến một người nào. Cú viết truyện buồng cau cây chuối, cục đất, buổi hoàng hôn hay con lợn. Nhưng biết đau đấy? Tôi vẫn sợ. Tôi sợ lại có người nhận mình là buồng cau, cây chuối cục đất, buổi hoàng hôn, con lợn để mà không bằng lòng. Bởi thế, tuy chẳng muốn, tôi  đành lấy tôi ra đẻ mà viết cho yên chuyện. 
(Trích "Cái chết của con Mực")

MỤC LỤC
Nghèo
Chí Phèo
Di Hảo
Cái chết của con mực
Nhỏ nhen
Cái mặt khôg chơi được
Lão Hạc
Một đám cưới
Trẻ con không được ăn thịt chó
Một bữa no
Chuyện tình
Sao lại thế này
Xem bói
Điếu văn
Từ ngày mẹ chết
Mua danh
Ở hiền
Giăng sáng
Đôi móng giò
Lang giận
Tư cách mõ
Đời thừa
Mua nhà
Những chuyện không muốn viết
Cười
Quên điều độ
 Nước mắt
Làm tổ
Bài học quét nhà
Đón khách
Những cánh hoa tàn
Con mèo
Nhìn người ta sung sướng
Đòn chồng
Quái dị
Một chuyện xú-vơ-nia
Rửa hợn
Rình chộm
Nửa đêm
Mò sâm-banh
Nỗi truân chuyên của khách má hồng