www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ĐẢO CÁT TRẮNG

Tác giả: Đặng Thiều Quang
Nhà xuất bản: Hội nhà văn
Giá bìa:37,000
Giá bán:37,000
Năm xuất bản: Quý I / 2008

Đảo cát trắng là một tiểu thuyết rất thú vị ở kết cấu và ở các tuyến nhân vật. Có ba nhân vật: Nhân vật thứ nhất là một anh chàng đào hoa, khá thành đạt trong công việc, mang nick chat “5xu”; nhân vật thứ hai là một kẻ xưng “tôi”, dường như đang băn khoăn về tình yêu cũng như về một cuốn tiểu thuyết nào đó đang viết dở; nhân vật cuối cùng là anh chàng có tên: Trần Tiểu Đăng, là một kẻ có dáng vóc vạm vỡ, song tâm hồn lại yếu đuối, luôn tốt bụng nhưng cũng luôn thất bại trong cả hôn nhân lẫn sự nghiệp...

Trong Đảo cát trắng ta không chỉ gặp lại một Đặng Thiều Quang hóm hỉnh của một thuở “hoa học trò” mà còn nhận thấy Đặng Thiều Quang qua một góc kính khác, trăn trở hơn, đời hơn, day dứt hơn 
 Đảo cát trắng là một tiểu thuyết rất thú vị ở kết cấu và ở các tuyến nhân vật. Có ba nhân vật: Nhân vật thứ nhất là một anh chàng đào hoa, khá thành đạt trong công việc, mang nick chat “5xu”; nhân vật thứ hai là một kẻ xưng “tôi”, dường như đang băn khoăn về tình yêu cũng như về một cuốn tiểu thuyết nào đó đang viết dở; nhân vật cuối cùng là anh chàng có tên: Trần Tiểu Đăng, là một kẻ có dáng vóc vạm vỡ, song tâm hồn lại yếu đuối, luôn tốt bụng nhưng cũng luôn thất bại trong cả hôn nhân lẫn sự nghiệp.
 Ba nhân vật ấy xuất hiện trong những lát cắt hiện thực tuy khác nhau, song giao nhau ở những điểm hết sức lạ lùng khiến toàn bộ cuốn truyện mang chở rất nhiều câu chuyện khác nhau nhưng không hề rời rạc, ngược lại, trở nên đa thanh âm và màu sắc. “5xu” và Tiểu Đăng, một mặt, có vẻ là những con người hoàn toàn trái ngược, mặt khác lại có những lúc hiện lên như những tính cách tồn tại trong cùng một con người. Đảo cát trắng, vì thế, vừa có những nét hư ảo, lãng mạn vừa có những nét soi chiếu thú vị. 
Trong Đảo cát trắng người đọc không chỉ gặp lại một Đặng Thiều Quang hóm hỉnh của một thuở “hoa học trò” mà còn nhận thấy Đặng Thiều Quang qua một góc kính khác, đầy trăn trở hơn, đời hơn, và cũng chứa đựng những day dứt tâm trạng hơn. Đọc Đảo cát trắng của Đặng Thiều Quang, người đọc cũng dễ dàng nhận thấy ý đồ rõ ràng của tác giả khi xây dựng câu chuyện qua thủ pháp văn chương độc đáo. Nhìn vào cả ba tuyến nhân vật ấy, bạn có thể hình dung ra chân dung của chính tác giả ở đó thật rõ nét. Viết cho các nhân vật nhưng dường như Đặng Thiều Quang đang viết cho những day dứt trong lòng mình.