www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


PHÙ THỦY PHỐ PORTOBELLO

Tác giả: Paulo Coelho - Dịch giả: Lê Khánh Toàn
Nhà xuất bản: Phụ nữ
Giá bìa:55,000
Giá bán:55,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2007

Phù thủy phố Portobello là cuốn sách “thách thức” đối với những ai chỉ quan tâm đến câu hỏi: Phù Thủy Phố Portobello kể chuyện gì. Nhưng nó lại là cuốn sách chắc chắn sẽ đem lại nhiều hứng thú đối với những ai quan tâm đến câu hỏi: Phù Thủy Phố Portobello được viết như thế nào? Nói khác đi, đấy là vấn đề kỹ thuật tiểu thuyết...

Phù thủy phố Portobello là cuốn tiểu thuyết mới nhất của Paulo Coelho, đồng thời cũng là tác phẩm có nghệ thuật kể chuyện phức tạp hơn cả của "nhà văn được đọc nhiều nhất ở châu Mỹ La tinh” hiện nay.
Dựa trên sườn một cốt truyện mang yếu tố trinh thám, Paulo đã đập vỡ cấu trúc tuyến tính của tiểu thuyết, lập ra hàng loạt các “biên bản” được thuật lại bởi nhiều nhân vật. Ở mức độ nào đó, có thể thấy Phù thủy phố Portobello là một cuốn tiểu thuyết giả phong cách “hồ sơ”, “tư liệu”.
Mặt khác, sự đa bội hóa các nhân vật người kể chuyện kéo theo sự đa bội hóa các điểm nhìn khiến cho nàng phù thủy phố Portobello trong tác phẩm hiện lên như một chân dung được vẽ theo bút pháp lập thể. Mỗi nhân vật người kể chuyện “vẽ” nên một nàng phù thủy Athena từ điểm nhìn của mình và sự chồng xếp các bức vẽ đó tạo nên hình tượng trung tâm của tiểu thuyết bí ẩn, hư-thực, khó nắm bắt. Chính điều đó cũng là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của cuốn tiểu thuyết. Và ở phương diện này, cũng có thể nói, Phù thủy phố Portobello là một cuốn tiểu thuyết chân dung đặc biệt.
Cuốn tiểu thuyết cũng có thể được đọc như một truyện kể về hành trình đi tìm cội nguồn của nhân vật trung tâm. Hành trình đó trải qua nhiều không gian địa lý khác nhau nhưng cái mà nhân vật tìm thấy, quan trọng hơn cả cội nguồn của mình, ấy chính là sức mạnh tiềm tàng của bản ngã, nơi con người ta có thể tạo ra sự biến đổi của thế giới từ trong chính mình. Ở phương diện này, tiểu thuyết của Paulo Coelho là một kiểu truyện triết học.
Vậy, Phù thủy phố Portobello là cuốn sách “thách thức” đối với những ai chỉ quan tâm đến câu hỏi: Phù Thủy Phố Portobello kể chuyện gì. Nhưng nó lại là cuốn sách chắc chắn sẽ đem lại nhiều hứng thú đối với những ai quan tâm đến câu hỏi: Phù Thủy Phố Portobello được viết như thế nào? Nói khác đi, đấy là vấn đề kỹ thuật tiểu thuyết.
Song tiểu thuyết của Paulo Coelho không chỉ là một cuốn tiểu thuyết thuần túy mang tính kỹ thuật.  
Mặc dù có pha lẫn một số yếu tố mang màu sắc huyền bí nhưng đọc cuốn tiểu thuyết này, người đọc vẫn có thể nghe thấy những âm vang của thời đại. Âm vang đó không chỉ được dội lên từ những sự kiện lịch sử được nhắc đến rải rác trong cuốn sách. Quan trọng hơn, mãnh liệt hơn, nó đưa ra thông điệp về quyền được tồn tại của những cái KHÁC trong một thế giới nơi mà người ta có thể nhân danh quyền lực của số đông, của những quán tính… để loại bỏ chúng.
Những biến cố lớn mà nhân loại vẫn tiếp tục chứng kiến, chịu đựng ở khắp nơi trên thế giới ngay trong những năm đầu thế kỷ XXI này, càng khiến ta suy nghĩ về thông điệp ấy của Paulo Coelho.