www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


ĐỈNH GIÓ HÚ

Tác giả: Emily Bronti - Dịch giả: Mạnh Chương
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:42,000
Giá bán:42,000
Năm xuất bản: Quý I / 2006

Chủ đề chính của cuốn truyện "Đỉnh Gió Hú" là sự báo thù, dù cho vào chương cuối, Heathcliff đã bỏ kế hoạch trả thù. Cuốn truyện đã mô tả các tội lỗi của mọi nhân vật và tất cả đều bị trừng phạt, ngoại trừ Catherine và Hareton bởi vì trong cuộc đời, 2 người này đã tìm cách làm điều lành, tránh điều dữ.

Chủ đề chính của cuốn truyện "Đỉnh Gió Hú" là sự báo thù, dù cho vào chương cuối, Heathcliff đã bỏ kế hoạch trả thù. Cuốn truyện đã mô tả các tội lỗi của mọi nhân vật và tất cả đều bị trừng phạt, ngoại trừ Catherine và Hareton bởi vì trong cuộc đời, 2 người này đã tìm cách làm điều lành, tránh điều dữ. "Đỉnh Gió Hú" trình bày sự tương phản giữa điều tốt và điều xấu, như tình yêu và sự thù hận. Catherine đã có cảm tình với Edgar nhưng tình cảm này nông cạn, bề ngoài, trong khi mối tình sâu đậm hơn, thuộc loại tinh thần đã được giành cho Heathcliff. Vì đi ngược với thực tâm, đã lập gia đình với Edgar, Catherine đã gặp các xáo trộn và biết rằng chỉ khi về cõi chết thì Catherine mới được đoàn tụ với Heathcliff, trong khi đó Heathcliff tìm cách trả thù, và lòng căm hận của Heathcliff đã cạn dần tới lúc cảm thấy thương yêu người con của kẻ thù khi trước. Mọi tình cảm như lòng tham vọng, ghen ghét, căm hờn đều mất dần, chỉ có tình yêu thương (love) là trường cửu và tình yêu đã chinh phục được tất cả.
Một sự tương phản nữa trong cuốn truyện là cảnh bão tố đối với cảnh thanh bình. Đây là hai cực trong cuộc đời. Đỉnh Gió Hú là địa điểm trên đồi, thường gặp các cơn giông tố trong khi Thrushcross Grange là khu nhà yên lành, được chăm sóc, với kiểu nhà và đồ đạc theo kiểu cách, với các người cư ngụ dịu dàng hơn, nhậy cảm hơn với tình thương. Không rõ Emily Bronti viết ra cuốn truyện "Đỉnh Gió Hú" với chủ đích gì nhưng có vẻ như tác giả muốn trình bày hai điều : tất cả các cố gắng của người đời trên trái đất này đều không đưa tới đâu, và chỉ khi nào con người qua đời, về với Thượng Đế Tối Cao, con người mới thấy rằng điều tốt lành có sức mạnh hơn điều ác.
"Đỉnh Gió Hú" xuất hiện trên Văn Đàn nước Anh một thập niên sau khi Nữ Hoàng Victoria lên ngôi, nhưng cuốn tiểu thuyết này không thuộc về Thời Đại Victoria mà được xếp cùng thời với các nhà thơ lãng mạn danh tiếng, có giá trị ngang hàng với tác phẩm kịch "Vua Lear" của Shakespeare. Nữ Văn Sĩ Emily Brontë đã xếp đặt một cách hoàn hảo các tình cảm đầy xúc động của các nhân vật và giải quyết câu chuyện thành công một cách rực rỡ. Kỹ năng xuất sắc về phương pháp thuật truyện bằng cách kể lại câu truyện do một số người khác nhau, đã đi trước thời gian, đi trước các tiểu thuyết của Henry James và Joseph Conrad, và về sau chỉ có tác phẩm .

"The Great Gatsby" của F. Scott Fitzgerald mới thể hiện được thứ kỹ năng tương đương.
Trở về sau chuyến thăm ông chủ nhà , tôi nhận thấy mình và người láng giềng duy nhất này có điểm chung là không thích giao du . Đây thật là một miền quê tuyệt đẹp ! Tôi nghĩ chắc ở khắp nước Anh , chỉ có nơi này là tốt nhất cho tôi có thể sống xa lánh khỏi cảnh ồn ào của tầng lớp thượng lưu .Cảnh vật tịch mịch , đìu hiu nơi đây đúng là một cảnh thích hợp cho những kẻ lập dị , khó tính như ông chủ Heathcliff và tôi .Ông ấy trông rất tuyệt ! Lúc tôi thúc ngựa đi lại tỏ ra nhiệt tình giới thiệu tên mình , tỏ ra nhiệt tình thì đôi mắt đen của ông ấy ........."
(Trích đoạn)