www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


KHÁT VỌNG SỐNG ĐỂ YÊU

Tác giả: Nguyễn Hồng Công
Nhà xuất bản: Công an Nhân dân
Giá bìa:55,000
Giá bán:55,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2007

Mới gặp thoáng qua, không ai nghĩ rằng cô gái xinh xắn, luôn hồn nhiên và yêu đời ấy lại đang mang trong mình nhiều thứ bệnh quái ác, khiến cô phải sống suốt đời với chiếc máy lọc máu nhân tạo và thường trú ở bệnh viện. Cô có tới hai người lính làm cha: Một người đã sinh ra cô, là liệt sĩ; còn một người là thương binh, đã nuôi dưỡng cô nên người và chăm sóc cô trong bệnh viện gần hai mươi năm nay...

"Mới gặp thoáng qua, không ai nghĩ rằng cô gái xinh xắn, luôn hồn nhiên và yêu đời ấy lại đang mang trong mình nhiều thứ bệnh quái ác, khiến cô phải sống suốt đời với chiếc máy lọc máu nhân tạo và thường trú ở bệnh viện. Cô có tới hai người lính làm cha: Một người đã sinh ra cô, là liệt sĩ; còn một người là thương binh, đã nuôi dưỡng cô nên người và chăm sóc cô trong bệnh viện gần hai mươi năm nay... Ước mơ của cô thật giản dị: được sống để yêu như một người bình thường.
Cô gái ấy có cái tên rất đẹp: Nguyễn Hồng Công. Quê Công ở Lạng Giang (Bắc Giang). Cô sinh ra mà không biết mặt cha. Ông là một người lính dũng cảm, đã hy sinh trong một cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới, khi cô mới tròn ba tháng tuổi. Thiếu vắng trụ cột, nên gia đình cô rất khó khăn...
Có thể nói không quá rằng: cuốn sách này đã được viết ra từ vô vàn những nỗi buồn, sự đau đớn và cả sự tuyệt vọng của một cô gái trẻ. Đồng thời, nó cũng được viết ra từ niềm hy vọng mỏng manh về những điều tốt đẹp nhất trên đời; từ khát vọng về cuộc sống và tình yêu mà tạo hóa đã ban cho mọi người trên thế gian này.
Và như thế, không chỉ có những người đang buồn chán, thất vọng vì bệnh tật đọc cuốn sách này để lấy lại niềm tin; không chỉ có thân nhân của những người bệnh nên đọc, để biết và cảm thông; mà tất cả những ai có tấm lòng đang sống trên cõi đời này đều nên đọc, để nhìn lại mình và hiểu thêm chính mình.."
(Lời tựa của nhà thơ Đặng Vương Hưng).