www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


THẾ GIỚI NGƯỜI ĐIÊN

Tác giả: Võ Đắc Danh
Nhà xuất bản: Trẻ
Giá bìa:36,000
Giá bán:36,000
Năm xuất bản: 2008

"Đúng là Võ Đắc Danh đang mê chơi sơn dầu bằng ngôn ngữ thứ thiệt, bởi cách dùng màu của anh cũng khá là táo bạo. Anh chơi toàn màu mạnh và rất sậm, không vì thế mà các bức tranh trở nên u tối, trái lại, ánh sáng của nó càng được ửng lên, lung linh hấp dẫn từ chính tấm lòng của người viết. Tôi nghĩ, khi gõ từng con chữ không thể Võ Đắc Danh không ướm thử đời mình vào mỗi hoàn cảnh, mỗi số phận của những nhân vật mà mình đang mô tả..."

"Đúng là Võ Đắc Danh đang mê chơi sơn dầu bằng ngôn ngữ thứ thiệt, bởi cách dùng màu của anh cũng khá là táo bạo. Anh chơi toàn màu mạnh và rất sậm, không vì thế mà các bức tranh trở nên u tối, trái lại, ánh sáng của nó càng được ửng lên, lung linh hấp dẫn từ chính tấm lòng của người viết. Tôi nghĩ, khi gõ từng con chữ không thể Võ Đắc Danh không ướm thử đời mình vào mỗi hoàn cảnh, mỗi số phận của những nhân vật mà mình đang mô tả. Và anh lại càng không thể không nghĩ tới, biết đâu có thế lực lù mù nào đó đang rình rập, có ngày nó sẽ quật lại, hậu quả khôn lường. Chính vì thế mà câu văn của Danh đanh nén, chắc lọi, không bị sa vào chi tiết lặt vặt, không nhởn nhơ quẩn quanh tỉa tót hay thi vị hóa phong cảnh - anh chỉ muốn mau mau bóc hết những lớp mục nữa, bầy nhầy để xông thẳng vào cái lõi tươi nguyên của bi kịch cuộc đời.
Có người hỏi, sao không biến những chất liệu ấy thành truyện ngắn hay tiểu thuyết, nó sẽ sang trọng hơn. Nhưng Võ Đắc Danh giải thích rằng có hai lý do: Thứ nhất, anh không giàu trí tưởng tượng như một người sáng tác, thứ hai, anh đã bị cuộc đời thực ám ảnh, cuốn hút quá nhiều và một khi bản thân cuộc đời thực đã quá phong phú như thế thì cần gì phải nhọc công hư cấu, thậm chí đôi khi còn làm giảm đi những giá trị có thực cần phải được giữ gìn. Cho nên, anh chọn thể ký cũng có cái lý của riêng anh.
Với bút ký, có người còn chia ra nào là bút ký báo chí và bút ký văn học - ý muốn nói rằng bút ký văn học thì sang hơn, quý hơn. Tôi không biết bút ký của Võ Đắc Danh nằm ở ranh giới nào. Mà hình như điều đó không mấy cần thiết trong trường hợp này. Bởi cái đáng trân trọng ở đây là bút ký của anh đã lay động được khá sâu nỗi lòng bạn đọc. Và thực sự nó đã đem đến cho chúng ta một ấn tượng tốt đẹp với những trang viết đầy tình người, chất người - Bút Ký Võ ĐẮc Danh."
 (Nhà thơ Lê Chí).

MỤC LỤC

Hoài niệm khoai lang
Mùi rạ mùi rơm
Cá rô lội ngược
Mùi trái mắm
Đi tìm mùa len trâu
Nhớ đồng
Cái bếp và mối tình quê
Đi lãnh nhuận bút với nhà văn Son Nam
Lên Sài Gòn nhớ bác Tư Sâm
Ngậm ngùi phiên chợ trăm năm
Hai mươi năm gánh ốc giữa Sài Gòn
Đứa con nuôi
Người đàn bà lãng mạn
Chị Phượng
Gã giang hồ lương thiện
Bà chúa vỉa hè
Nỗi niềm sinh tử bên rìa “công thổ quốc gia”
Canh bạc
Đất lên, tình người xuống
Nước mắt người già
Thế giới người điên
Huyền thoại thầy rắn hổ
Chữ tình của người quân tử