www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TUỔI THƠ DỮ DỘI (Bìa cứng)

Tác giả: Phùng Quán
Nhà xuất bản: Văn học
Giá bìa:90,000
Giá bán:90,000
Năm xuất bản: Quý II / 2006

"... Cuộc tấn công tổng lực của giặc vào chiến khu Hòa Mỹ đã hoàn toàn bị bẻ gãy. Nỗi kinh khiếp trận địa lôi chiến làm bọn giặc ngày đêm hôm đó, dạt sang bên kia bờ sông Ô Lâu.
Cũng đêm hôm đó, toàn bộ chiến khu đã rút khỏi vùng rừng núi Hòa Mỹ, dời thẳng về Dương Hòa, một vùng đất đai núi non nằm dọc bên tả ngạn thượng nguồn sông Hương..."

"... Cuộc tấn công tổng lực của giặc vào chiến khu Hòa Mỹ đã hoàn toàn bị bẻ gãy. Nỗi kinh khiếp trận địa lôi chiến làm bọn giặc ngày đêm hôm đó, dạt sang bên kia bờ sông Ô Lâu.
Cũng đêm hôm đó, toàn bộ chiến khu đã rút khỏi vùng rừng núi Hòa Mỹ, dời thẳng về Dương Hòa, một vùng đất đai núi non nằm dọc bên tả ngạn thượng nguồn sông Hương. Và làng Dương Hòa trở thành chiến khu Dương Hòa, chiến khu đầu não của tỉnh Thừa Thiên.
Trước giờ lên đường về chiến khu mới, những đơn vị rút lui cuối cùng, đã làm lễ mai táng cho các chiến sĩ trinh sát phụ trách đài quan sát Câu Quao. Họ đào huyệt chôn các em, các anh, gần chân đài quan sát.
Riêng em Mừng, trung đoàn trưởng cho đưa thi hài em chôn bên cạnh mẹ em dưới bóng cây vả rừng cổ thụ. Cây vả rừng mà Quỳnh-sơn-ca thường hái những ngọn lá ngả màu vàng chanh làm giấy chép nhạc, viết vở nhạc kịch mộng tưởng của đời mình, kể chuyện bạn Mừng đã trèo tuốt tất cả những đỉnh cây cao của thành phố quê hương, để tìm thuốc về chữa bệnh cho mẹ.
Ngọn núi có cây vả rừng cổ thụ từ trước đến nay không có tên. Trong bản đồ tham mưu được ghi là đỉnh Chín Sáu. Sau đêm hôm đó, ngọn núi đã được có tên: NÚI-MẸ-CON-EM-MỪNG".

Đây là đoạn cuối trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Tuổi thơ dữ dội của nhà văn Phùng Quán. Cuốn sách được viết vào năm 1968 bên Hồ Tây và hoàn thành trong lều cỏ giữa hồ Tịnh Tâm (Huế) năm 1986, số phận của nó cũng trải qua nhiều biến đổi thăng trầm như chính tác giả của nó vậy.