www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CÁC NHÀ THƠ GIẢI NOBEL - Tiểu Sử Lời Tuyên Dương Và Diễn Từ Tác Phẩm (1901 - 2006)

Tác giả: Đoàn Tử Huyến
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:180,000
Giá bán:180,000
Năm xuất bản: Quý I / 2007

"Các nhà thơ giải nobel" là cuốn sách vừa mang tính thông tin tra cứu về các nhà thơ đoạt giải Nobel văn học trong hơn 100 năm qua, vừa chọn lọc giới thiệu với bạn đọc những tac phẩm tiêu biểu của các nhà thơ đó. Trong số 103 nghệ sĩ ngôn từ đoạt Giải Nobel văn học từ năm 1900 đến năm 2006 có 24 nhà thơ chuyên nghiệp; nhưng số người sáng tác thơ, nhiều hoặc ít, thì đông đảo hơn...

Trong chủ trương chung tổ chức Tủ sách Nobel nhằm giới thiệu bạn đọc Việt Nam tinh hoc văn học thế giới, tiếp theo tập sách Các nhà văn giải Nobel giới thiệu tương đối ngắn gọn tiểu sử và diễn từ của các nhà văn được giải...
"Các nhà thơ giải nobel" là cuốn sách vừa mang tính thông tin tra cứu về các nhà thơ đoạt giải Nobel văn học trong hơn 100 năm qua, vừa chọn lọc giới thiệu với bạn đọc những tac phẩm tiêu biểu của các nhà thơ đó. Trong số 103 nghệ sĩ ngôn từ đoạt Giải Nobel văn học từ năm 1900 đến năm 2006 có 24 nhà thơ chuyên nghiệp; nhưng số người sáng tác thơ, nhiều hoặc ít, thì đông đảo hơn.
Các mục trong tập sách được biên soạn như sau:
1. Các nhà thơ trong sách được xếp theo thứ tự thời gian nhận giải, bắt đầu từ năm 1901 cho đến năm cuối cùng tính đến thời điểm này, năm 2006.
2. Mỗi mục từ của từng nhà thơ gồm:
2.1. Ảnh chân dung và một số tranh ảnh minh họa khác, nếu có;
2.2. Tiểu sử nhà thơ; giới thiệu thông tin về các mốc chính trong cuộc đời, chú ý đến những sự kiện trực tiếp hoặc gián tiếp ảnh hưởng đến sự nghiệp và sáng tác của mỗi người với tư cách là nhà thơ;
2.3. Danh mục tác phẩm: cố gắng thống kê đầy đủ các tác phẩm của mỗi nhà thơ, theo thứ tự thời gian sáng tác hoặc công bố.
2.4. Danh mục tác phẩm đã dịch ra tiếng Việt
2.5. Lời tuyên dương của Việt Hàn lâm Thụy Điển đối với nhà thơ đoạt giải, thường do thư ký thường trực của Việt hàn lâm Thụy Điển được trong buổi lễ trao giải ngày 10 tháng 12 hàng năm sau stockholm.
2.6. Diễn từ: do nhà thơ đọc trong buổi lễ trao giải tại Stockholm và trong bữa tiệc Nobel.
2.7. Tác phẩm: tuyển chọn một số tác phẩm thơ tiêu biểu của các tác giả, tuy nhiên do nguồn tài liệu hạn chế, nhất là khó tìm được tác phẩm của các tác giả nửa đầu thế kỷ XX và của các nhà thơ viết bằng những ngôn ngữ không phổ biến lắm, nên số lượng cũng như mức độ tiêu biểu của tác phẩm được đưa vào tập sách của các tác giả là không đồng đều.