www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


BÙI GIÁNG - Trong Cõi Người Ta

Tác giả: Đoàn Tử Huyến
Nhà xuất bản: Lao động
Giá bìa:90,000
Giá bán:90,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2008

 ...Bùi Giáng để lại một di sản đồ sộ gồm hàng chục ngàn trang viết, dàn trải trên một phạm vi văn hóa rộng lớn: Thơ, khảo luận Triết học, dịch thuật, phê bình văn học… phần lớn đã được xuất bản ở miền Nam trước 1975. Từ những thập kỷ trước, có khá nhiều bài viết về thi sĩ Bùi Giáng đăng rải rác trên các báo; đặc biệt, sau ngày mất của ông, nhóm thân hữu Quảng Nam - Đà Nẵng cho ra đời tập san tưởng niệm thường niên. Tuy nhiên, những công trình trên chỉ mang tính cách hạn chế trong phạm vi bè bạn và những người yêu quý ông...

Cuốn sách bao gồm 2 phần:
Phần I: Trích tuyển 82 bài thơ tiêu biểu, tương ứng với số tuổi 72 của ông và 10 bài tương ứng với dịp tưởng niệm 10 năm ngày mất. Phần văn tuyển trích từ những phần tiêu biểu trong hai tác phẩm Đi vào cõi thơThi ca tư tưởng, xuất bản từ trước 1975. 
Phần II: Là tập hợp những bài phê bình nhận định về thi sĩ Bùi Giáng. Ở phần này, người đọc có thể có được cái nhìn tổng quan về cuộc đời và thi ca của ông qua bài viết của những thân hữu văn nghệ cùng thời như Tạ Tỵ, Thanh Tâm Tuyền, Nguyễn Mộng Giác, Tuấn Huy, Mai Thảo, Đặng Tiến… cho đến lớp “hậu sinh” như Nguyễn Hưng Quốc, Thanh Thảo, Nguyễn Hữu Hồng Minh... trong nỗ lực phác thảo nên chân dung của một tác gia phi thường.

Mục lục:
Lời người biên soạn
Cõi thơ Bùi Giáng (Tác phẩm Bùi Giáng)
1. 82 Bài thơ
2. Đi vào cõi thơ
Một mai nhìn lại (Viết về Bùi Giáng)
1. Hỏi tên? Rằng biển xanh đâu
2. Xin chào nhau giữa con đường
3. Ta đi còn gửi đôi giòng
Phụ lục.