www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


AI CẬP CỔ ĐẠI - Những Khám Phá Lớn (Bìa cứng)

Tác giả: Nicholas Reeves - Dịch giả: Huỳnh Ngọc Trảng, Phạm Thiếu Hương
Nhà xuất bản: Mỹ thuật
Giá bìa:110,000
Giá bán:110,000
Năm xuất bản: Quý IV / 2004

Nền vǎn minh Ai Cập có gì đặc biệt mà cứ mãi lôi cuốn người ta như vậy? Câu trả lời rõ ràng nhất chính là sự kích thích chung quanh việc khám phá- cả về hiện vật vật chất lẫn những thành tựu tri thức mà ngành Ai Cập học gặt hái được. Nội dung cuốn sách này nhằm mục đích cố gắng cung cấp tư liệu và hình ảnh về một quá trình phát triển kỳ diệu và vô cùng lạ lẫm nằm ngay trong lòng của dất nước Ai Cập...

Trong những cuộc khảo sát gần đây của một hãng truyền hình nổi tiếng của Mỹ, Ai Cập cổ đại là chủ đề luôn đứng đầu trong một danh sách dài về những đề tài liên hệ đến sự khám phá. Nền vǎn minh Ai Cập có gì đặc biệt mà cứ mãi lôi cuốn người ta như vậy? Câu trả lời rõ ràng nhất chính là sự kích thích chung quanh việc khám phá- cả về hiện vật vật chất lẫn những thành tựu tri thức mà ngành Ai Cập học gặt hái được. Nội dung cuốn sách này nhằm mục đích cố gắng cung cấp tư liệu và hình ảnh về một quá trình phát triển kỳ diệu và vô cùng lạ lẫm nằm ngay trong lòng của dất nước Ai Cập.
Với mỗi một tập sách này thôi nên chúng tôi chỉ có thể tuyển chọn những khám phá đặc sắc nhất mà ngành Ai Cập học đã theo duổi. Sự lựa chọn như vậy chắc chắn là ý định chủ quan của một cá nhân, cốt là để phản ánh đầy đủ các lĩnh vực của đề tài vốn đã lôi cuốn chính mình với tư cách là một nhà khảo cổ, hoặc hấp dẫn người khác- có lẽ ít khắt khe hơn.
Đây là cuốn sách do kẻ bị bệnh lãng mạn không thể cứu chữa được làm ra hơn là do những người chuyên nghiệp đã làm việc cật lực mới có. Nó đưa ra một chút gì đó độc sáng, song nội dung của nó có thể giải trí, cung cấp thông tin và tạo được sự thích thú cho bạn đọc; được thế là nó đã đạt mục đích đề ra. Nếu sách được coi là một tổng kết công việc của người khác, thì hẳn nó đã có ích cho các đồng nghiệp của tôi; được thế lại càng quá tốt.

MỤC LỤC
Biên niên sử Ai Cập
Lời nói đầu
Dẫn nhập
Phần 1: Khai sinh sự chú ý
Phần 2: Các nhà khảo cổ học đầu tiên
Phần 3: Những năm tháng vinh quang
Phần 4: Pharaoh và người đời
Phần 5: Đào bới để tìm câu trả lời