www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


CỜ TƯỚNG - THẾ VÀ LỰC

Tác giả: Dương Diên Hồng
Nhà xuất bản: Thể dục - Thể thao
Giá bìa:26,000
Giá bán:26,000
Năm xuất bản: Quý III / 2005

Lực là số quân cờ và các chiến lược tấn công, phản công được kỳ thủ vận dụng tài tình để tranh thắng. Sự tư duy cao độ về lợi hại mất còn, gần xa của từng nước đi, của từng quân cờ trong mỗi kỳ thủ cũng là Lực (sức mạnh) trong cờ tướng. Thế là đòn đánh hay, đánh đúng đánh trúng đánh có hiệu quả. "Thế" có rất nhiều và luôn được phát huy sáng tạo do đó có thiên hình vạn trạng, biến hóa khôn lường. Ai am tường nhiều thế trận càng chắc thắng...

Khi ván cờ bày ra, hai bên có số quân bằng nhau và đều lấy bên phải làm chuẩn nghĩa là sắp xếp đường vạch dọc bàn cờ từ 1 đến 9, chỉ có khác nhau về màu sắc. Bên màu đen hay xanh có khí lực yếu hơn nên người xưa cho đi trước. Như vậy sau một hồi xâm lấn, sát phạt nhau sẽ có bên thua. Thử hỏi sự  thắng thua đó do đâu mà có? Phải chăng bên thắng được là nhờ trình độ cao hơn bên thua.
Nghệ thuật cờ tướng tức là thế và lực trong cờ tướng. Bao gồm: những chiến thuật, chiến lược, thế đánh và mưu trí của kỳ thủ.
Lực là số quân cờ và các chiến lược tấn công, phản công được kỳ thủ vận dụng tài tình để tranh thắng. Sự tư duy cao độ về lợi hại mất còn, gần xa của từng nước đi, của từng quân cờ trong mỗi kỳ thủ cũng là Lực (sức mạnh) trong cờ tướng.
Thế là đòn đánh hay, đánh đúng đánh trúng đánh có hiệu quả. "Thế" có rất nhiều và luôn được phát huy sáng tạo do đó có thiên hình vạn trạng, biến hóa khôn lường. Ai am tường nhiều thế trận càng chắc thắng.
Cuốn sách Cờ tướng thế và lực không gì hơn là giới thiệu những chiến thuật, chiến lược, thế đánh hay nhằm giúp các bạn phần nào trong việc nghiên cứu bộ môn cờ tướng.

MỤC LỤC
Lời nói đầu
Thế và lực trong cờ tướng
Những chiến thuật Cờ tướng
Chiến lược tấn công (Tiên thắng)
Chiến lược phản công (Hậu thắng)
Cờ thế - Tàn chiến cuộc.