www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


TINH HOA CHIẾN THUẬT TRUNG CỤC - Tập 2

Tác giả: Hoàng Thiếu Long - Dịch giả: Đặng Bình
Nhà xuất bản: Thể dục - Thể thao
Giá bìa:25,000
Giá bán:25,000
Năm xuất bản: Quý II / 2008

Tập 2 là Chương 2 - Thảo lược cách đánh ở Trung cưc gồm 71 cục (từ cục thứ 65 - Cục thứ 136). Chương này giảng giải về nguyên tắc chiến thuật ở Trung cục như binh quý thần tốc, khống chế cục diện, tùy cơ ứng biến, tìm kiếm cơ hội để đối công, đánh vào điểm yếu thế quan trọng hơn quân vv... Trong những tình thế ván cờ khác nhau thì phải vận dụng những chiến thuật khác nhau, linh hoạt cơ động, tùy theo từng kỳ thủ mà có những cách đánh khác nhau...

Hiện nay lý luận về Khai cục cờ Tướng phát triển rất lớn và khá nhiều cách đánh trong Khai cục chỉ có thể dựa vào trí tuệ của mình để tìm ra đối sách. Một kỳ thủ cao siêu, cho dù Khai cục hơi bị thiệt, đến Trung cục vẫn có thể chuyển kém thành ưu, đặt cơ sở cho việc giành chiến thắng ở Tàn cục (cờ tàn). Cho nên có thể nói, cách đánh ở Trung cục là cốt lõi trong cách đánh của toàn bộ một ván cờ, công lực ở Trung cục là một chỉ tiêu quan trọng để đánh giá trình độ của kỳ thủ.
Nghiên cứu cách đánh ở Trung cục là cực kỳ quan trọng, đáng tiếc là còn chưa có nhiều đối thủ quan tâm đến vấn đề này. Cuốn sách này thử nghiệm kết hợp giữa lý luận và thực chiến, nguyên tắc một cách toàn diện và có hệ thống về yêu cầu chiến lược, nguyên tắc chiến thuật và kỹ xảo cách đánh, hy vọng có thể giúp bạn đọc học tập nắm vững một số quy luật, nâng cao khả năng đánh ở Trung cục.
Cuốn sách này gồm 6 chương. Để tôn trọng sách dịch từ nguyên bản, Nhà xuất bản Thể dục Thể thao chia cuốn sách này thành 4 tập.
Tập 1: Chương 1 - khái quát về cách đánh trong Trung cục gồm 64 cục. Chương này nói rõ về tính quan trọng và yêu cầu chiến lược của Trung cục. Tức là những kỹ xảo cơ trí quyết đoán, dũng cảm chiến đấu v.v...
Tập 2: Chương 2 - Thảo lược cách đánh ở Trung cưc gồm 71 cục (từ cục thứ 65 - Cục thứ 136). Chương này giảng giải về nguyên tắc chiến thuật ở Trung cục như binh quý thần tốc, khống chế cục diện, tùy cơ ứng biến, tìm kiếm cơ hội để đối công, đánh vào điểm yếu thế quan trọng hơn quân vv... Trong những tình thế ván cờ khác nhau thì phải vận dụng những chiến thuật khác nhau, linh hoạt cơ động, tùy theo từng kỳ thủ mà có những cách đánh khác nhau.
Tập 3: Chương 3 - cách đánh tính ăn quân ở Trung cục. Chương 4 - cách đánh giành thế. Chương 5 - cách đánh truy sát Trung cục, gồm 75 cục (từ cục thứ 137 - cục thứ 212).
Tập 4: Chương 4 - cách đánh hình cờ điển hình gồm 71 cục (từ cục thứ 213 - cục thứ 284). Những chương này riêng biệt giới thiệu 15 loại kỹ xảo cách đánh ở Trung cục như tính toán để ăn quân, giành thế, công sát, hình thế cờ. Số thứ tự của các cục và số hình cờ trong sách của 4 tập. Như vậy có thể trình bày một cách toàn diện và có hệ thống về cách đánh ở Trung cục, để thuận tiện cho bạn đọc tìm hiểu và vận dụng trong thực chiến.
Trong cuốn sách này, từ những ván đấu trong các giải thi đấu lớn trong mấy năm gần đây, tuyển chọn ra 284 ván đấu thực tế từ Trung cục, trong đó có 106 cục của những cao thủ kỳ vương hàng đầu như Hồ Vinh Hoa, Hứa Ngần Xuyên, Lã Khâm... từng cục đều có nước hay, đều có ý sáng tạo cái mới, nội dung phong phú và đa dạng. Phần lớn ví dụ ở các cục đều có không nhiều nước đi, ngắn gọn, làm nổi bật nét tinh hoa, giảng giải cặn kẽ, bất kể là bạn đọc có trình độ sơ cấp hoặc trung cấp, đều có thể tìm hiểu để nắm vững nó.

MỤC LỤC

Lời nói đầu
Chương 2: Thao lược cách đánh ở Trung cục
Cục thứ 65: Tốt nhỏ qua sông uy lực lớn
Cục thứ 66: Tốt nhập cung bịt eo Tượng
Cục thứ 67: Đấm Tốt lừa Tốt, mở rộng nước Tiên
Cục thứ 68: Song Tốt vượt sông, tả hữu giáp công
Cục thứ 69: Tốt nhập Cung tạo thành thế "sát"
Cục thứ 70: Mã câu cá rồi đấm Tốt, "sát"
Cục thứ 71: tốt nhập cung đổi song Sĩ
Cục thứ 72: Song Tốt bao vây, Pháo địch hốt hoảng
Cục thứ 73: Đấm Tốt phải Tượng lập chiến công
Cục thứ 74: Hy sinh con Tốt để giành thế
Cục thứ 75: Đấm Tốt dồn đuổi Mã, sử dụng Pháo đánh Xe
Cục thứ 76: Pháo nổ Tượng tăng nhanh thế thắng
Cục thứ 77: Khóa Mã nhanh nhẹn nhảy bên phải bên trái để "ngọa tào"
Cục thứ 78: Khéo léo đổi xe, để linh hoạt Mã
Cục thứ 79: Chìm Xe Pháo khống chế toàn bộ bàn cờ
Cục thứ 80: Một Xe kiềm chế Xe Mã Pháo.
......
Cục thứ 120: Mã "ngọa tào", vây hãm Xe đỏ
Cục thứ 121: Mã đạp Tượng, đột phá phòng tuyến
Cục thứ 122: Đấm Tốt vượt sông, Pháo dòm trộm Tượng đáy của bên Đỏ
Cục thứ 123: Đánh thẳng vào con Mã quỳ của bên địch
Cục thứ 124: Trong đối công tùy cơ ứng biến
Cục thứ 125: Thí xe chém Pháo, để giành thế
Cục thứ 126: Pháo đổi Tốt, tranh thủ tốc độ
Cục thứ 127: Thí Mã giành thế, đạt được thành công
Cục thứ 128: Cánh phải mất quân cánh trái được thế
Cục thứ 129: Giành thế không thèm ăn quân
Cục thứ 130: Kiềm chế quân địch, tỏ rõ uy thế
Cục thứ 131: Thí quân để đối lấy quyền khống chế về không gian
Cục thứ 132: Dử địch vào sâu để phản công
Cục thứ 133: Mất Mã thì lại có được nhiều tốt, ưu
Cục thứ 134: Đổi Pháo ăn được quân, tính toán không chính xác
Cục thứ 135: Đấm Tốt, coi trọng thế không coi trọng quân
Cục thứ 136: Pháo chìm xuống đáy, dốc sức đổi công