www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


MÓN QUÀ NGỌT NGÀO

Tác giả: Mai Hương, Vĩnh Thắng
Nhà xuất bản: Thanh niên
Giá bìa:20,000
Giá bán:20,000
Năm xuất bản: Quý I / 2009

Có những món quà tuy nhỏ bé, giản dị nhưng người nhận lại cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Chiếc bánh rán mà cô gái bán hàng tặng Hank khi nhìn thấy vẻ mặt mệt mỏi và đau khổ của anh đã khiến cho anh rất cảm động…

Có những món quà tuy nhỏ bé, giản dị nhưng người nhận lại cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Chiếc bánh rán mà cô gái bán hàng tặng Hank khi nhìn thấy vẻ mặt mệt mỏi và đau khổ của anh đã khiến cho anh rất cảm động…
Theo bạn, thứ quý nhất của cuộc đời này là gì? Tiền bạc, danh vọng, tình yêu? Nếu được ba điều ước như chàng thanh niên ở làng chài nọ, bạn sẽ ước những điều đó chứ? Thế nhưng, sau một cuộc hành trình và suy ngẫm, chàng trai ấy đã xin thần ban cho sự ngây thơ, hồn nhiên như trẻ thơ; một trái tim nghĩa hiệp; dũng cảm của tuổi trẻ và một tấm lòng nhân ái, vị tha của người từng trải. Vị thần cảm thấy rất bất ngờ vì không nghĩ rằng anh chàng đó đã nhận ra được những thứ quý giá nhất của cuộc đời.
Thời gian cũng là thứ vô cùng quý giá. Bởi tiền bạc dù mất đi, vẫn có thể lấy lại được nhưng, thời gian một khi đã mất rồi thì chúng ta không thể nào tìm lại được nữa. Và không cụm từ nào tai hại bằng ba chữ "giết thời gian". Nhiều người tìm thú vui, tìm những việc làm chỉ để mong giết thời gian. Thật ra, chúng ta được ban cho thời gian để sử dụng chứ không phải để "giết" chúng.
Câu chuyện của một người chồng đã cho chúng ta hiểu hơn về điều đó. Rằng anh ta có một cái hộp được bọc bằng vải lụa rất đẹp. Anh ấy cứ để dành để tặng vợ nhân một dịp đặc biệt nào đó. Nhưng người vợ của anh đã không bao giờ có cơ hội được nhận nó nữa, bởi chị ấy đã qua đời sau một vụ tai nạn. Người chồng vô cùng hối hận, và những từ đó, những từ như "một ngày nào đó…" không còn trong từ điển của anh ta nữa. Anh nhận ra rằng nếu một điều gì đó đáng nhìn, đáng nghe, đáng làm… thì anh ấy sẽ nhìn, nghe và làm ngay lúc đó. Anh cố gắng để không trì hoãn, hay "để dành" một điều gì đó có thể đem đến niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống của mình và người thân.
Thông điệp mà câu chuyện muốn gửi gắm là "mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút… chính là một dịp đặc biệt. Hãy giữ lấy từng khoảnh khắc của thời gian, cuộc sống. Nếu bạn thương yêu ai đó thì hãy nói cho họ biết, dù rằng sẽ bị từ chối nhưng nó có thể làm cho một trái tim tan nát có thể đập trở lại".
Mỗi câu chuyện, mỗi lời tâm sự, nhắn gửi được coi như là một món quà dành tặng cho tâm hồn mỗi người. Cho dù có bận rộn, khó khăn, vất vả thế nào thì bạn cũng nên dành chút ít thời gian để nhận lấy "Quà tặng cuộc sống" này. Và đây chính là "Món quà ngọt ngào" nhất mà bạn có thể dành tặng cho chính mình hay những người thân yêu.