www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


QUÀ TẶNG CUỘC SỐNG - BÍ MẬT CỦA HẠNH PHÚC

Tác giả: Mai Hương, Vĩnh Thắng
Nhà xuất bản: Thanh niên
Giá bìa:20,000
Giá bán:20,000
Năm xuất bản: Quý I / 2009

Hai người đàn ông ở cùng phòng trong bệnh viện. Họ đều bị bệnh nặng. Trong đó, có một người được phép ngồi dậy mỗi ngày một tiếng để thông phổi. Vì giường ông ấy nằm cạnh cửa sổ duy nhất nên ông đã kể cho người bạn cùng phòng nghe những gì mà ông thấy được.

Hai người đàn ông ở cùng phòng trong bệnh viện. Họ đều bị bệnh nặng. Trong đó, có một người được phép ngồi dậy mỗi ngày một tiếng để thông phổi. Vì giường ông ấy nằm cạnh cửa sổ duy nhất nên ông đã kể cho người bạn cùng phòng nghe những gì mà ông thấy được. Và người bệnh đó, mỗi ngày lại chờ đợi được sống trong khoảnh khắc một tiếng đó – cái thời gian mà thế giới của người đó mở ra sống động bởi những hoạt động và màu sắc bên ngoài. Đến một ngày, người kể chuyện qua đời. Người bệnh thường nghe chuyện được chuyển đến chiếc giường cạnh cửa sổ. Nhưng, ông không nhìn thấy những điều tuyệt diệu như người bạn kia vẫn kể, mà chỉ có một bức tường xám xịt…
Thực tế thì người bệnh nhân hay kể chuyện đó bị mù, ông ấy thậm chí chẳng nhìn thấy bức tường nào cả. Nhưng, ông đã bất chấp hoàn cảnh, vượt lên nỗi khốn khổ của mình để đem lại niềm vui cho người khác. Với người nhận mà nói, đó chính là một "niềm hạnh phúc vô biên".
Saint Exupéry là một tù binh bị đối xử khắc nghiệt và sắp bị xử bắn. Trong một đêm, anh ta thèm thuốc và hỏi xin người cai ngục. Khi người cai ngục đến gần, đột nhiên, Saint Exupéry mỉm cười. Nụ cười đó như một đốm lửa bùng cháy ngang kẽ hở giữa tâm hồn, trái tim của người tù và quản ngục. Hai người đã trò chuyện và cùng khóc khi nghĩ về gia đình, người thân của mình. Rồi đột nhiên, không nói một lời, người cai ngục mở khoá và kéo người tù ra khỏi buồng giam. Anh ta lặng lẽ đưa người tù ra khỏi thành phố, thả ra rồi lại quay trở về nhà ngục.
Như vậy, cuộc sống của một người được cứu rỗi, đôi khi, chỉ bằng một nụ cười mà thôi. Và bên dưới vỏ bọc do con người ta tạo ra để bảo vệ mình, bảo vệ phẩm giá, vị thế của mình còn có một cái thật quý giá mà người ta gọi đó là "tâm hồn". Nó như một phép lạ nho nhỏ, như món quà tuyệt vời mà chúng ta có thể dành tặng cho nhau.
"Bí mật của hạnh phúc", đôi khi được bắt đầu từ những điều thật giản đơn trong cuộc sống. Nếu lắng hồn mình một chút, chắc chắn rằng, bạn sẽ cảm nhận được ngay.