www.xbook.com.vn
ĐT: - Email: info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
ĐC: Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội


QUÀ TẶNG CUỘC SỐNG - ĐIỀU ƯỚC CỦA CHA

Tác giả: Mai Hương, Vĩnh Thắng
Nhà xuất bản: Thanh niên
Giá bìa:20,000
Giá bán:20,000
Năm xuất bản: Quý I / 2009

Một người cha già nua ngồi hóng mát trước sân nhà cùng đứa con trai đã thành đạt. Bất chợt, một con quạ sà xuống đậu bên bờ giậu. Người cha già nua hỏi đứa con của mình: "Con gì vậy?". Người con trả lời: "Đó là con quạ". Một lúc sau, ông lão lại hỏi tiếp. Người con trả lời: "Đó là con quạ". Rồi lúc lúc, ông lại hỏi con vẫn câu hỏi đó. Người con trai trả lời đến lần thứ tư thì cáu và lần thứ năm thì anh ta không còn kiên nhẫn nữa, gắt to lên: "Đó là con quạ! Cha không hiểu hay sao!"...

Một người cha già nua ngồi hóng mát trước sân nhà cùng đứa con trai đã thành đạt. Bất chợt, một con quạ sà xuống đậu bên bờ giậu. Người cha già nua hỏi đứa con của mình: "Con gì vậy?". Người con trả lời: "Đó là con quạ". Một lúc sau, ông lão lại hỏi tiếp. Người con trả lời: "Đó là con quạ". Rồi lúc lúc, ông lại hỏi con vẫn câu hỏi đó. Người con trai trả lời đến lần thứ tư thì cáu và lần thứ năm thì anh ta không còn kiên nhẫn nữa, gắt to lên: "Đó là con quạ! Cha không hiểu hay sao!". Bấy giờ, người cha mới lụm khụm đi về phòng, lấy ra cuốn nhật ký cũ kỹ. Trong đó, ghi rõ: "Hôm nay, khi tôi cùng đứa con trai bé bỏng của tôi ngồi hóng mát trước sân nhà, thì có một con quạ sà xuống. Con tôi hỏi hết thảy hai mươi lăm lần đó là con chim gì. Tôi trả lời con trai tôi đủ hai mươi lăm lần rằng đó là con quạ mà trong lòng vẫn ngập tràn hạnh phúc".
Một người cha, sớm phải sống cảnh "gà trống nuôi con". Cuộc sống vất vả, cộng thêm tính nóng nảy khiến mỗi khi giận con, ông đều đánh cho một trận chí tử. Nhưng sau đó, ông đã dặn các con rằng: "Từ nay, khi cha giận mà đánh thì cha cho phép tụi con chạy"…
Tình cảm của người cha đối với con cái không ồn ào và màu mè mà lặng lẽ, sâu sắc như vậy đấy. Khi con ngã, người mẹ bao giờ cũng chạy lại đỡ hoặc kêu lên xót xa. Nhưng người cha lại bình thản, có khi còn "mong con bị trầy da khi leo lên cổng để nhặt chiếc nón cho bạn, bỏng tay khi nấu bếp giúp mẹ khi ba chưa đi làm về".
Cha còn mong con đánh nhau đến sưng mắt để bảo vệ một điều mà con hằng tin và cho là giải pháp đúng.
Còn rất nhiều nữa những "điều ước của cha" mà chắc chắn rằng, sau khi đọc được, bạn sẽ cảm thấy hiểu và yêu thương, kính trọng cha mình nhiều hơn.