Đăng nhập | Đăng ký

Tiết kiệm công tìm nghìn nghìn đầu sách
Tìm kiếm bạn sẽ có kết quả nhanh nhất và tối ưu nhất (Hỗ trợ gõ tiếng việt tự động)
   

Tiêu đề Tác giả Nội dung NXB Loại Tất cả
  
Hỗ trợ khách hàng

Hotline:0904 845 066
(7h-22h, cả T7, CN)
info@xbook.com.vn
  
Support Online
Liên hệ hợp tác
Liên hệ hợp tác:
  Đặt hàng theo yêu cầu
- Tại chức năng này, quý khách có thể gửi thông tin đặt những cuốn sách hay sản phẩm thuộc lĩnh vực kinh doanh của xbook, nhưng do chưa cập nhật lên hệ thống. Hoặc do quý khách chưa tìm được sản phẩm ưng ý, nhưng biết trên thị trường có sách hoặc sản phầm đó.
- XBOOK sẽ tiến hành kiểm tra thông tin yêu cầu của quý khách để đáp ứng nhanh nhất.

    Thư giãn -> Những điều kỳ diệu
Chuyện tình đêm Noel
Cập nhật: 21h - 15/12/2020

Anh bảo: “Ví dụ mình yêu nhau thì sao?”. Lúc đó, hai người đang ngồi trên ghế đá ở quảng trường nhà thờ Đức Bà, sau khi đi mấy vòng chen chúc trong dòng người đông như nước chảy. 

Chung quanh quảng trường, đèn chiếu sáng rực. Những tua đèn từ đỉnh nóc nhà thờ chạy dài xuống đất, liên tục chớp nháy như thi đua cùng chùm đèn hàng ngàn cái trên vòm cây dọc theo đường Đồng Khởi. Nhạc Giáng sinh vang khắp nơi. Người người nói cười rộn rã… 

Sài Gòn về đêm: Đi đâu? Ăn gì? Uống gì? - Lonasy



Cô nhịp nhịp chân theo bài hát “Jingle Bell” phát ra từ chiếc xe bán bong bóng trong công viên: “Chuông leng keng chuông leng keng, chuông báo mừng tin thánh. Đêm Noel, ôi đêm Noel ta hãy chúc nhau an lành…”. Anh huých vào tay cô: “Kìa, trả lời đi chứ?”. Cô ngơ ngác: “Trả lời cái gì?”. Anh bảo: “Thì ví dụ ta yêu nhau ấy”. Cô cười: “Mê văn Đoàn Thạch Biền rồi”. Anh cũng cười: “Ông ấy ví dụ nhiều cái có ích cho loài người lắm”. 

Cô bảo: “ Nhưng cũng vớ vẩn”. Anh tròn mắt: “Vớ vấn cái gì?”. “Thì cái truyện "Tôi thương mà em đâu có hay ” ấy. Thương mà không nói thì ai dám hay chứ?“. 

Anh vỗ hai tay vào nhau một cái bốp: "Ối. Em mới là vớ vẩn đấy nhé. Đàn ông thường nói bằng hành động. Như lúc anh tặng hoa cho em chẳng hạn. Hay là lúc em bảo thèm ăn me dầm đường, anh chạy đi mua ngay đấy. Chứ cần gì phải nói nào? Có khi nói chả ích lợi gì, còn bị chế giễu nữa đấy”. 

Cô xì một tiếng thật dài: “Anh thử chỉ cho em xem ai tỏ tình mà bị chế giễu đi”. 

Anh tỉnh khô chỉ vào ngực mình: “Anh chứ ai,. Hỏi em ví dụ ta yêu nhau, em bảo mê văn Đoàn Thạch Biền”. Cô phì cười: “Chán anh thật. Lúc nào cũng đùa”. 

Nguồn gốc và ý nghĩa của cây thông Noel trong lễ Giáng sinh – DaNang Nagila  Hotel

Hôm ấy là thứ Bảy. Bãi giữ xe đông nghịt. Xe cô lọt thỏm giữa hai chiếc mô-tô 400 phân khối, lừng lững như hai con trâu. Cô đứng nhìn chiếc xe của mình với vẻ bất lực, không biết làm sao để dắt ra ngoài. 

Anh đến bên cạnh, vui vẻ hỏi: “Có cần anh giúp gì không?”. Cách xưng hô thật tự tin. Thế là quen nhau. 

Thời gian đầu quen anh, cô vẫn giữ kẽ. Một chút khách sáo trong lời chào hỏi. Một chút dè dặt mỗi khi gặp nhau trong bãi giữ xe. Biết làm sao được? Cô vừa ra khỏi một mối tình, tâm hồn còn đầy u uất. Trái tim như con chim bị tên, thấy cây cong là sợ. 

Càng ngày, nụ cười ấm áp của anh càng làm cô có cảm giác an toàn. Anh chơi tennis bên kia sân. Cô chơi cầu lông bên này sân, cách nhau một hàng rào ô mắt cáo. Thỉnh thoảng, khi trái banh tennis bật vào hàng rào, anh thường chạy đến nhặt và vẫy tay, cười với cô một cách dịu dàng. 

Lại một thứ Bảy khác. Hôm ấy, bên sân tennis tắt đèn tối om. Anh ngồi trên ghế đá ngay bên sân cầu lông. Cô ngạc nhiên nhìn. Anh đứng dậy, cười: “Hôm nay mấy người bạn của anh nghỉ mà chẳng thông báo gì cả. Đến đây mới biết. Về cũng không biết làm gì. Anh nghĩ hay sang bên sân em thử đánh cầu lông, chắc cũng vui. 

Cô hơi lúng túng, nhưng các bạn cùng chơi với cô lại hồ hởi: "Đánh đôi đi, vui lắm đấy ”. 

Vui thật ! Đánh tennis quen rồi, cầm cây vợt cầu lông nhẹ bổng, trái cầu theo tay vụt của anh, cứ bay tít lên trời. Cô cười khanh khách mỗi khi anh đúng gãi đầu, ngẩn ngơ: “Sao thế nhỉ? Sao anh đánh cầu dở thế nhỉ?”. 

Nỗi buồn của cô vơi dần. Mỗi lần gặp nhau trên sân, nụ cười của cô nở rộng hơn. Ở ngoài bãi giữ xe, cô không còn dè dặt nữa mà “sai” anh: “Dắt xe ra cho em” một cách tự nhiên. Hai chiếc xe chạy song song bên nhau, đến một quán ăn vỉa hè. 

Nơi đó, anh ngồi uống bia, gặm chân gà hấp một cách thoải mái. Còn cô nhấm nháp món gỏi khô bò cay xé lưỡi, vừa ăn vừa hít hà đầy thú vị. 

Những lần ngồi bên nhau như thế, anh hay kể cho cô những câu chuyện đầu Ngô, mình Sở: “Tối qua chẳng biết ti-vi chiếu phim gì mà thấy má anh khóc sùi sụt? À, anh mới mua được cái đĩa Kenny G hay lắm, em nghe không? Con gà này chắc là kiện tướng bóng đá đây. Em xem cơ bắp của nó này, cắn tám tháng cũng không đứt ! Hay nó là con gà bộ đội trong truyện của ông nhà văn Nguyễn Quang Sáng, chạy B52 dàn trời mây nên hai chân cứng như chiến hào? Em cười cái gì? Ăn gỏi mà uống trà đá có ngày vừa khóc vừa là SOS đó nghe. Nói mới nhớ. Dạo này sao mấy cái vụ ngộ độc thực phẩm nhiều quá em nhỉ ? Không biết con gà anh đang ăn đây có bị ướp phóc-môn không hả ? Dám lắm…" 

Cô cười không ngớt. Về đến nhà, vào phòng tắm, cô vẫn còn buồn cười. Thì bởi trong phòng tắm có chiếc khăn lông màu nâu, màu mà anh bảo: "Quấn nó trên cổ là già vĩnh cữu!”. 

Tắm xong, cô lên giường. Điện thoại của cô nhấp nháy dòng tin nhắn: “Ngủ thì lo ngủ. Đừng vừa ngủ vừa nhe răng cười, làm cả nhà sợ nghe em”. Cô lăn ra trên giường. Không thể không nhắn lại cho anh: “Anh Tôn Ngộ Không vừa vừa thôi nhé”. 

Nỗi buồn của cô biến mất hẳn lúc nào không hay. Có lần, tình cờ gặp người yêu cũ, cô ngạc nhiên thấy trái tim mình không nhói đau như trước nữa. Về nhà, đứng trước gương, cô tự kiểm tra mình. Không còn ánh mắt u uẩn. Không còn nét môi mím chặt. Cô đã tìm lại được cô của ngày xưa: trẻ trung, tươi vui, xinh đẹp. Vì sao? 

Anh là người đàn ông hiếu động, thích cười đùa, pha trò. Trong đám đông, anh là một tâm bão. Khong ai có thể cưỡng lại được sức cuốn hút của anh. Kể cả cô. 

Cô đã quen nghe tiếng cười của anh giòn tan trong điện thoại vào mỗi buổi sáng: “Dậy đi làm chứ, còn mèo ngái ngủ kia!”. Quen nghe câu rủ rê: “Trưa nay cơm chán quá, đi ăn bún chả nhé”. Và đã quen ngồi uống trà đá, ăn bò bía với anh và buổi tối, sau khi ra khỏi sân quần vợt rồi. 

Những giờ khắc cô ở bên anh ngày càng nhiều hơn. Nhưng mỗi lần bạn bè hỏi: “Có gì mới không?”, cô lại lắc đầu. Thật sự như thế. Anh và cô chẳng có gì giống như cảnh “tình trong như đã, mặt ngoài còn e” cả. 

Anh là một người bạn rất tốt, một người anh rất tuyệt. Có thể anh sẽ là người yêu lý tưởng, nhưng của một ai đó chứ không phải là cô. 

Tình yêu phải bắt đầu từ sự lãng mạn, dịu dàng, mà anh và cô chỉ toàn cười đùa ầm ĩ. Cô chưa tưởng tượng nổi cảnh cô và anh bên nhau ngọt ngào như thể tình nhân. 

Một lần, qua ô mắt cáo giữa sân, cô nhìn thấy anh ngồi chuyện trò thân mật với một người xinh lắm. Có lẽ đó là người yêu của anh chăng? Tim cô đau thắt lại vì ý nghĩ đó. Khi ra về, cô vờ thản nhiên hỏi: “Chị ấy đấy hả anh? Xinh thật”. 

Anh mỉm cười: “Ừ, xinh” rồi vui vẻ rủ: “Em có muốn đi ngắm trăng lên và ăn tiết canh vịt bên hồ không? Bảo đảm vịt không bị cúm!”. Cô hỏi: “Sao anh không rủ chị ấy đi?”. Anh đáp: “À, cô ấy dị ứng với món vịt”. 

Từ hôm ấy, cô yên chí rằng anh đã có người yêu và tự dặn lòng: “Mình chỉ là em gái thôi. Đừng nghĩ vẩn vơ nữa”. 

Tối nay, hai người vẫn đi ăn chân gà, bò bía như mọi lần. Nhưng sau khi ăn xong, anh rủ: “Em không có chương trình gì phải không? Vậy đi lăng quăng chơi Giáng sinh cho vui nhé?”. Cô hỏi: “Thế anh không về rủ chị ấy đi à?. Anh bảo: "Anh thích đi với em hơn”. Cô biết hỏi gì thêm nữa nhỉ? Cô cũng thích đi với anh như một người tình. 

Gần nửa đêm rồi. Đi mỏi chân, hai người ngồi xuống chiếc ghế đá ở quảng trường trước nhà thờ, ngắm dòng người chen chúc. 

Cô bỗng áy náy hỏi anh: “Thật sự anh không về đưa người yêu đi chơi sao?”. Anh hỏi ngược lại: “Thế em có ý kiến gì?”. Cô đáp: “Nếu là chị ấy, em chẳng thèm tiếp tục yêu anh”. 

Anh thản nhiên: “Trật lất. Em mà là cô ấy thì hiện giờ đang ở bên anh rồi còn gì. Yêu anh nhiều hơn thì có”. Cô phì cười, chưa kịp nói gì, anh tiếp: “Ví dụ mình yêu nhau thì sao?" 

Cô giả tảng nhìn đi chỗ khác, trái tim như đập hụt một nhịp. Vừa nhịp chân theo bài hát "Jingle Bell”, cô vừa nổi gan, rối ruột suy nghĩ. Ánh mắt có lửa của anh, cô không nhầm được. Anh đang tỏ tình đấy. 

Cô không biết phản ứng ra sao cả. Cô không dám nghĩ anh muốn bắt cá hai tay. Đã có người yêu rồi mà còn… Không. Anh không thể như thế được. Cô phải xoay chuyển tình hình cho thành hài hước vậy. Thế là cô nói: “Mê văn Đoàn Thạch Biền rồi”… 

Anh nắm tay cô: “Lúc nào em cũng bảo anh đùa. Tình yêu làm sao đùa được? Anh chờ mãi mới đến ngày này để nói rõ với em”. 

Tay cô, cả người cô như tê dại đi. Cô lắp bắp : “Nhưng, nhưng….” Anh càng nắm chặt tay cô: “Không nhưng nhị, ví dụ gì nữa cả. Anh yêu em lâu lắm rồi, từ lúc dựng xe bên cạnh xe em ấy. Không tin hả? Đây này?" 

Anh xoè tay. Cô sững sờ nhìn. Đó là ngôi sao cài áo của cô. Nó đã bị mất từ hôm chia tay người yêu cũ. Anh bảo: "Hôm ấy, em vừa đi vừa khóc. Anh đi theo, thấy thương vô cùng. Nhặt được ngôi sao này ở chỗ xe em, anh tự hứa bằng mọi cách,sẽ đem lại cho em nụ cười….”. 

Cầm ngôi sao trên tay, cô ứa nước mắt. Anh đã giữ nó lâu đến thế ửa ? Anh bảo: “Không được khóc. Em khóc là anh rút lại lời yêu đấy. Nghĩ lại, em đúng là nhân vật trong truyện của ông Đoàn Thạch Biền. Anh thương mà em chẳng hay biết gì cả”. 

Cô không cười: “Thế còn chị ấy?" 

Anh mỉm cười: "Chị nào? Con bé em gặp trong sân quần vợt hả? Nó là em út của anh chứ chị nào?”. 

Nụ hôn của anh chấm dứt câu nói. Cô lịm đi vì hạnh phúc. 

Chẳng ai nhìn thấy phút giây ngọt ngào của anh và cô (có lẽ chỉ những thiên thần trên cao). 

Giữ chặt cô trong tay, anh rút từ túi áo ra một chiếc hộp màu đỏ. Nhìn thấy nó, cô run lên. Anh tủm tỉm cười: “Em ma lanh quá. Biết là cái gì rồi phải không?" 

Đó là chiếc nhẫn có mặt đá hình ngôi sao. Đeo vào tay cô, anh có vẻ run, nhưng vẫn nói tếu: "Đời em xem như bị… sao quả tim chiếu rồi nhé. Đừng hòng thoát khỏi tay anh”. 

Thay vì cười, cô lại ứa nước mắt một lần nữa. 

Những hồi chuông báo lễ nửa đêm đã vang lên rộn rã. Hàng trăm chiếc bong bóng đủ màu bay phất phới trên quảng trường. Thánh ca ngân vang: “Đêm thánh vô cùng. Giây phút tưng bừng…”. 

Cô nép vào vai anh, thủ thỉ: “ Anh không sợ em từ chối sao?”. Anh bảo: “Trong mọi điều ví dụ đẹp nhất, tuyệt vời nhất. Làm sao em từ chối nổi?"


Gửi ý kiến của bạn về bài này:
Lưu ý : Khi than gia đóng góp ý kiến, mỗi ý kiến nếu được hiển thị quý khách được hưởng 500đ vào tài khoản, để được hưởng điều kiện này, quý khách chỉ cần đăng ký thành viên và đăng nhập để có thể tích lũy tiền trong tài khoản điện tử tại XBOOK
Điện thoại:(Quý khách có thể bỏ qua)

Để lại số điện thoại XBOOK sẽ chăm sóc tốt hơn!
Họ Tên
Email:
Tiêu đề:
OFF Telex

VNI VIQR

Nội dung:
 CÙNG THỂ LOẠI
Người cha
Những truyện ngắn về thầy cô
Anh là nắng hạ trong tim em
Mẹ nghèo
Lòng biết ơn của con cáo
Trong bão tuyết
Phép màu
Nụ hôn và ly dị
Hâm lại chất lãng mạn
CHO TÔI XIN MỘT VÉ ĐI TUỔI THƠ
CHYỆN CON MÈO DẠY HẢI ÂU BAY
YÊU ANH LÀ ƯỚC NGUYỆN CẢ ĐỜI KHÔNG HỐI TIẾC
Xem thêm
Hitech
     Danh mục
Thư giãn
Những điều kỳ diệu
Top người quan tâm
Top bài hay
Giới thiệu sách
Kiến thức tham khảo
Truyện hài
Thư viện ảnh
Tư vấn
Tư vấn sách
Tư vấn Hitech
Tư vấn cho mẹ và bé
     Top ý kiến mới nhất
 Cảm động!
Trong bài: NHỮNG LỜI NÓI DỐI CỦA MẸ!
Lê Thị Hoài Thu   16h - 22/6/2012
 Mẹ luôn là người vĩ đại nhất trên cuộc đời này!
 Cám ơn
Trong bài: TIN THẬT LÒNG
Nguyễn Thị Lan Hương   8h - 22/6/2012
 Cam ơn Xbook đã gửi cho mình câu chuyện thật ý nghĩa giữa cuộc sống đang chạy đua với thời gian.
Chúc tập thể công ty Xbook ngày càng phát đạt.
 Hoan nghenh Xbook vi nhung trich doan nghe rat van chuong nhung vo cung doi thuong ve tinh Cha con
Trong bài: ANH CÓ GIÚP TÔI!
nacdanh   23h - 21/6/2012
 K thưa Xbook,co lan mua sach của Xbook chỉ vi lý do uỷ quyền cho Bích Liên nhận giúp khi đó tôi đi xa nên các bạn cứ tưởng tôi là BLiên đúng không, cũng không sao hi hi. Đến hôm nay bài viết về tình phụ tử của các bạn quá hay nên tôi cũng xin thổ lộ tôi là đàn ông, hiện nay cũng chỉ một mình nuôi cô con gái mẫu giáo, bài giới thiệu của bạn làm tôi không thể quên xbook.com.vn, rất cảm động và liên tưởng nhiều điều về cha tôi, hiện nay tôi khá bận việc công tác và nuôi con, thú vui đọc sách dù tạm thời để lại, khi nào có thời giờ tôi sẽ không quên mua sách của quý vị. Chúc xbook.com.vn thành đạt và ngày càng có nhiều bài viết hay. Cảm ơn!
 tin thật lòng
Trong bài: TIN THẬT LÒNG
nguyễn ngọc thu   15h - 20/6/2012
 Cảm ơn Xbook đã gửi cho tôi những câu chuyện thật ý nghĩa.
 Rất hay và cảm động!
Trong bài: ANH CÓ GIÚP TÔI!
Lê Thị Hoài Thu   16h - 19/6/2012
 Bài học lớn - niềm tin trong cuộc sống là cực kỳ quan trọng, người con tin là ba mình sẽ tìm thấy mình và người ba tin rằng con trai mình sẽ luôn chờ mình!
 Cám ơn Người Mẹ Vĩ Đại
Trong bài: NHỮNG LỜI NÓI DỐI CỦA MẸ!
Nguyễn Thị Tường Hiếu   21h - 16/6/2012
 Cám ơn Xbook đã gửi đến cho tôi câu chuyện về người Mẹ thật đáng yêu và đáng kính. Những gì mà chúng ta có được ngày hôm nay là đều do từ Mẹ mà ra. Không phải Mẹ để lại nhiều tiền bạc, nhiều của cải vật chất là Mẹ đã cho ta,mà chính là Mẹ đã dâng tặng cả cuộc đời này cho các con yêu của mình bằng sự hy sinh thầm lặng.Một lần nữa tôi xin cảm ơn Xbook rất nhiều.
 anh có giúp tôi không ?
Trong bài: ANH CÓ GIÚP TÔI!
nguyễn thị thu hằng   13h - 16/6/2012
 khi đọc bài viết về câu chuyện này tôi rất cảm động.cảm ơn XBOOK
 Anh co giup toi khong
Trong bài: ANH CÓ GIÚP TÔI!
Huong   21h - 14/6/2012
 Trong cuộc sống với muôn vàn hối hả và với tính cách của một người trẻ đôi lúc chúng ta chỉ biết quan tâm đến bản thân mình hoặc gia đình nhỏ của mình mà quên rằng cha mẹ bạn cần lắm những sự quan tâm chăm sóc của bạn. Câu chuyện như nhắc nhở tôi rằng mình đã nhận rất nhiều từ cha mẹ,nay đã lớn phải không đòi hỏi cha mẹ phải trao cho mình nhiều yêu thương mà ngược lại phải trao cho cha mẹ tình yêu thương nhiều nhất mà mình có thể.
 Câu chuyện tôi kể cho vợ và con tôi nghe
Trong bài: ANH CÓ GIÚP TÔI!
Nguyễn Đức Thuấn   15h - 13/6/2012
 Tôi đã nhận được mail của Xbook! tôi đã đọc và đúng thật nhân văn.Tôi đã đem về ngay trưa hôm đó và trong bữa cơm gia đình tôi đã kể lại cho vợ và con tôi nghe.
Xin cám ơn Xbook!
 Con yêu ba
Trong bài: ANH CÓ GIÚP TÔI!
Hương   19h - 12/6/2012
 Khi ba tôi nằm bệnh viện, tôi đã tự hứa, lúc nào ba ra viện tôi sẽ chăm sóc ông tốt hơn, ai ngờ ba tôi đã ra đi mãi mãi mà tôi chưa kịp nói con yêu ba. Mong hương hồn ba siêu thoát
HỖ TRỢ

Liên hệ hợp tác
Liên hệ hợp tác:
 XBOOK ĐƠN GIẢN CHỈ LÀ ĐẶT MUA
 Miễn phí vận chuyển trên 90,000 nội thành Hà Nội. Hỗ trợ 5% giá hàng hoặc miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 180,000 đ
 Cam kế bán bằng hoặc rẻ hơn giá bìa.
 Hãy nhấn nút đặt mua hệ thống hoàn toàn hướng dẫn đặt mua, phương thức nhận hàng, thanh toán và thời gian nhận hàng.
 Đặt hàng không cần đăng ký đăng nhập.
 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
  Đinh Văn Mẹo
  Hỏi:Tôi có mua được sách không?
  Cao Thị Vân Anh
  Hỏi:Hỗ trợ phí vận chuyển???
  Nguyễn Xuân Thức
  Hỏi:cần giãi đáp
  Nguyễn Thị Mỹ Hạnh
  Hỏi:Hết hàng

Hỗ trợ khách hàng
Hotline:0904 845 066
(7h-22h, cả T7, CN)
info@xbook.com.vn
SIÊU THỊ SÁCH TRỰC TUYẾN XBOOK
Office:Số 46 ngõ 897 Giải Phóng, Q.Hoàng Mai, Hà Nội
Thời gian liên hệ: Thứ Hai - thứ Sáu, 8:00 - 18:00 và thứ Bảy, 8:00 - 12:00 (trừ các ngày nghỉ và ngày lễ).

© 2007-2012, XBOOK.COM.VN, Inc